Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

[CẨM NANG] NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THAY MẶT KÍNH IPHONE 6

[CẨM NANG] NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THAY MẶT KÍNH IPHONE 6

    Chào các bạn hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm thay mặt kính iPhone 6, để tránh tình trạng “Tiền mất mà tật lại mang” :D


- Đầu tiên các bạn phải đánh giá sơ bộ mức độ hư hỏng của máy (các bạn có thể tham khảo tại đây), sẽ tránh được tình trạng có thêm những hư hỏng trong khi thay mặt kính mà bạn không biết.
- Chiếc iPhone 6 của bạn chỉ bị vỡ mặt kính và mọi chức năng khác như: Wifi, 3G, Camera, màn hình cảm ứng… vẫn sử dụng bình thường. Khi mang máy đến trung tâm sửa chữa bạn hãy miêu tả lại hư hỏng và yêu cầu nhân viên kỹ thuật kiểm tra và đánh giá lại chính xác hư hỏng chiếc máy của bạn.
- Sau khi đã kiểm tra chính xác các hư hỏng của máy nhân viên kỹ thuật phải báo chi phí sửa chữa, và thời gian sửa chữa lại cho bạn.

*Chú ý: Khi đồng ý sửa chữa bạn phải yêu cầu nhân viên kỹ thuật tháo máy và cho bạn ký lên linh kiện của máy như : Mainboard, camera, màn hình, pin, cáp sạc..v..v… để tránh những nhầm lẫn không mong muốn trong khi sửa chữa thay thế, hoặc một số trung tâm sửa chữa không uy tín.
- Khi nhân viên kỹ thuật báo đã ép xong mặt kính thì bạn yêu cầu cho xem lại toàn bộ chữ ký trên linh kiện để kiểm tra cũng như xác nhận lại trước khi nhân viên kỹ thuật lắp lại chiếc màn hình của bạn. Tiếp theo bạn kiểm tra màn hình xem có hở sáng hoặc điểm chết nào ko, kiểm tra cảm ứng bằng cách giữ icon và di chuyển khắp màn hình hay vào phần tin nhắn soạn một tin nhắn bất kỳ để kiểm tra cảm ứng một cách chính xác nhất.
- Sau đó bạn kiểm tra lại toàn bộ chức năng của máy để phát hiện xem có xảy ra lỗi trong khi nhân viên kỹ thuật thay mặt kính cho chiếc iPhone của  bạn không. Bạn lên bỏ ra 20 đến 30 phút để test lại thật kỹ máy trước khi thanh toán chi phí sửa chữa.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có một chút kinh nghiệm khi đi thay mặt kính iPhone 6 nói riêng và sửa chữa nói chung.
 Xin chào thân ái và quyết thắng :D.



1 nhận xét: